รับเขียนบทความโฆษณา FB ยิง Ads หรือลงในเว็บ สื่อสารถูกใจ สร้างยอดขายเท่าตัว

เร่งยอดขายพุ่ง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ “ใช่” ด้วย Online Marketing

โลกโซเชียลมีเดียที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้

ในวันที่ทุกคนต่างมีสื่อโซเชียลมีเดียในโลกออนไลน์เป็นของตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็น Line Facebook Twitter IG Youtube หรือแม้แต่ Tiktok ในฐานะผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นรายเล็กหรือรายใหญ่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอินเทรนด์วิ่งตามลูกค้าให้ทัน เพราะโลกในปัจจุบัน สังคมออนไลน์ได้กลายเป็นแหล่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดที่รวมคนจากทั่วโลกซึ่งสามารถผันตนเองให้เป็นได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมาไว้บนโลกโซเชียลมีเดียใบนี้

ตลาดออนไลน์บนแอปพลิเคชั่น

และนี่เองที่ทำให้วิถีการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ไม่อาจถูกมองข้าม โดยเฉพาะบนแอปพลิเคชั่นต่างๆที่ได้รับความนิยมจากผู้คนดังกล่าวข้างต้น ได้มีการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มที่ใช้เป็นเครื่องมือในการทำการตลาดเพื่อให้ลูกค้าทำโฆษณาโปรโมทสินค้าของตนขึ้นในลักษณะแตกต่างๆกันออกไป อาทิเช่น การทำคลิปวิดีโอโปรโมทสินค้าสั้นๆ แทรกบนเรื่องราวใน Youtube หรือการทำแบนเนอร์ป้ายโฆษณาสินค้าในแอปพลิเคชั่น Line Facebook IG ฯลฯ ต่างก็มีเครื่องมือสำหรับทำ Ads ไว้บริการเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ซื้อโฆษณาอย่างเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดายและตรงจุด   เพราะเครื่องมือดังกล่าวมีวิธีใช้ที่เรียนรู้ได้ไม่ยาก ทุกคนสามารถทำได้เข้าถึงได้ เมื่อทำเป็นแล้วก็สามารถเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ด้วยตนเอง โดยเลือกตามเพศ อายุ ความสนใจ ตลอดจนสถานที่ที่ต้องการให้โฆษณาไปแสดง ทั้งยังสามารถกำหนดงบประมาณตลอดจนระยะเวลาที่ต้องการโฆษณา โดยสามารถตรวจสอบผลลัพท์ที่ได้รับตามจริงในแบบ real time ได้ด้วยตนเองอีกด้วย

ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมการทำ Online Marketing หรือการทำการตลาดออนไลน์จึงได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบันชนิดมาแรงแซงการทำโฆษณาออฟไลน์แบบดั้งเดิม ที่ต้องสุ่มกลุ่มลูกค้าและมีค่าโฆษณาแพงลิบ อย่างเช่นการซื้อโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณาทางวิทยุ โทรทัศน์ ป้ายบิลบอร์ด หรือแม้แต่การแจกโบรชัวร์อันเป็นรูปแบบวิถีเดิมที่เคยทำกันมา

ที่สำคัญการโปรโมทสินค้าบนโลกออนไลน์นั้น ยังช่วยทำให้ธุรกิจของคุณประหยัดงบประมาณในการทำสื่อและเข้าถึงผู้คนได้อย่างมหาศาลในชั่วพริบตา โดยคุณสามารถปรับปรุงสื่อของตนให้ตรงใจตรงตามความต้องการของลูกค้าได้ตลอดเวลา ทั้งยังสามารถโปรโมทสินค้าในเวลาอันรวดเร็ว

หากธุรกิจของคุณต้องการความสำเร็จที่ทำได้แค่ปลายนิ้ว การทำ Online Marketing หรือการทำการตลาดออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งคำตอบที่จะทำให้สินค้าและบริการของคุณกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเป็นที่รู้จักในชั่วข้ามคืน คุณจะพบลูกค้าตัวจริงเสียงจริงจนสามารถสร้างรายได้ให้ยอดขายทะลุเป้าชนิดที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว   

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *